Latest Movie :
Home » » Luyện tự thấy án 18 năm tù không gột rửa được tội ác bản thân

Luyện tự thấy án 18 năm tù không gột rửa được tội ác bản thân

{[['']]}

Hôm nay 10-1, TAND tỉnh Bắc Giang mở phiên tòa xét xử bị cáo Lê Văn Luyện (SN 1993, ở xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) bị Viện KSND tỉnh Bắc Giang truy tố phạm vào 3 tội danh gồm: “Giết người”, “Cướp tài sản” và “Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.


Người nhà của các nạn nhân tin tưởng pháp luật sẽ xử lý nghiêm minh kẻ có tội
Chưa nguôi nỗi đau phố Sàn

Trước ngày khai tòa, sáng 9-1, nhóm PV Báo ANTĐ đã có mặt tại Bắc Giang ghi nhận công tác chuẩn bị của cơ quan chức năng để phiên tòa diễn ra theo đúng kế hoạch, quy định của pháp luật. Sau khi vượt qua hơn 80km, dốc Sàn của huyện Lục Nam, nơi xảy ra vụ án kinh hoàng cách đây 5 tháng hiện ra trước mắt chúng tôi. Mặc dù chỉ còn chưa đầy nửa tháng nữa là đến tết, nhưng không khí tại dốc Sàn vẫn im ắng, chẳng thấy đào quất, nhộn nhịp chuyện mua, bán của người dân. Nhiều cửa hàng kinh doanh khép hờ cánh cửa tránh bụi và gió rừng thổi hun hút. Có chăng ở một số cửa hàng bán quần áo, lác đác một vài người dân đến mua sắm. Trong không khí có phần ảm đạm ấy, câu chuyện của những người dân nơi đây vẫn xoay quanh phiên tòa xét xử sát thủ Lê Văn Luyện sẽ diễn ra một ngày sau đó.

Cửa hàng vàng Ngọc Bích, nơi sát thủ Lê Văn Luyện nhẫn tâm tước đoạt sinh mạng của cả một gia đình trong sáng qua cửa đóng im ỉm. Tấm biển hiệu nhô ra ngoài đường lâu ngày bụi bám một lớp dày. Cách đó vài trăm mét là gia đình anh Trịnh Quốc Sinh, anh trai của nạn nhân Trịnh Thành Ngọc. Vẫn còn chưa nguôi ngoai trước nỗi đau quá lớn mà gia đình phải gánh chịu, giọng nghèn nghẹn, anh Sinh cho chúng tôi biết đã nhận được giấy mời của TAND tỉnh Bắc Giang về phiên tòa xét xử Lê Văn Luyện. Theo anh Sinh thì nhân chứng duy nhất trong vụ án là cháu Trịnh Bích Ngọc - con gái của vợ chồng anh Ngọc sẽ không có mặt tại phiên tòa. Hiện cháu Bích đang sống tại miền Nam với một người bác. Anh và những người thân trong gia đình sẽ tham dự phiên tòa với tư cách là người đại diện cho phía bị hại, đồng thời cũng là người giám hộ cho cháu Bích. Cả gia đình anh tin tưởng rằng tòa án sẽ xử Lê Văn Luyện với một bản án nghiêm minh đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. 

Bảo vệ an toàn tuyệt đối 


Mức án nào sẽ dành cho Luyện trong hôm nay?

Có mặt tại xã Thanh Lâm, ngôi nhà của sát thủ Lê Văn Luyện đối diện với UBND xã cũng đóng chặt cửa. Cánh cổng của ngôi nhà được khóa bởi một chiếc khóa to tướng. Những chiếc lá bàng khô phủ kín khoảng sân phía trước càng khiến cho ngôi nhà xơ xác tiêu điều. Những người hàng xóm gần nhà Luyện cho chúng tôi biết, đã lâu rồi không thấy có ai ra vào ngôi nhà này. Ngay cả mấy đứa em của Luyện cũng ăn ngủ ở nhà người thân chứ không dám về nhà vì sợ. Khi chúng tôi hỏi về người mẹ của Luyện, những người dân này cho biết, người làng chẳng ai còn nhìn thấy mẹ Luyện nữa. “Không biết bà ấy bỏ đi đâu, sống chết thế nào. Có lẽ bà ấy cũng rồ dại lên vì đứa con trời đánh thánh vật gây ra tội ác tày trời” - một người dân xã Thanh Lâm cho biết.

15 tiếng trước giờ khai tòa, được sự đồng ý của Công an tỉnh Bắc Giang, PV Báo ANTĐ đã gặp trực tiếp sát thủ Lê Văn Luyện, béo lên rất nhiều so với thời điểm bị bắt, da trắng xanh. Luyện tỏ ra khá hiền trước chúng tôi khi trả lời hầu hết những câu hỏi được đặt ra. Khi chúng tôi hỏi Luyện vì sao lại gây án dã man như vậy, vẫn những thông tin dường như là khá cũ, Luyện trả lời là muốn có tiền để chuộc xe… Nhắc tới những người thân của y ngày mai cũng phải ra tòa trả giá cho tội ác mà hắn gây ra, Luyện nói rằng rất ân hận vì đã để cả gia đình vướng vào vòng lao lý. 

Trong suốt thời gian bị tạm giam, Luyện nói có đôi lúc trong giấc ngủ y mơ thấy tiếng khóc, tiếng la hét kêu cứu của những nạn nhân mà Luyện đang tay hạ sát không thương tiếc. Hình ảnh đó cứ dội về khiến cho y nhiều đêm bừng tỉnh trong sợ hãi. Bản thân Luyện cũng nhận thức rằng bản án mà nhiều người nói với y là 18 năm tù không thể gột rửa hết được tội lỗi y đã gây ra. Lời cuối cùng Luyện nói trước khi được cán bộ quản giáo đưa trở lại phòng đó là mong gia đình bị hại, những người đã bị y sát hại tha thứ. 

Bản án nào cho "sát thủ" Lê Văn Luyện?
  •  Theo luật, 18 năm tù, nên cho Luyện cơ hội làm lại cuộc đời
  •  Nên "sửa luật" để tội như Luyện phải chịu án chung thân hoặc tử hình
  •  Bản án lương tâm dày vò suốt cuộc đời


Liên quan đến công tác bảo vệ phiên tòa, cũng trong sáng qua, Thượng tá Lê Văn Dũng - Phó Trưởng phòng Công tác chính trị, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đã hoàn tất kế hoạch đảm bảo an toàn cho phiên tòa diễn ra theo đúng quy định. Đây là một trong những vụ án có tính chất vô cùng nghiêm trọng, lớn nhất từ trước tới nay tại Bắc Giang, gây nhiều bức xúc không chỉ đối với thân nhân những người bị hại mà cả người dân. Công an tỉnh đã chỉ đạo tới các phòng nghiệp vụ... tập trung lực lượng bố trí ở các điểm cần được bảo vệ, đặc biệt là xung quanh khu vực trong, ngoài tòa án. Các phương tiện xe chuyên dụng để chuyên chở can phạm, cẩu kéo phương tiện trong trường hợp có vật cản cũng được huy động cùng với CBCS vừa công khai, vừa bố trí mặc thường phục sẵn sàng xử lý, giải quyết mọi tình huống.

Được biết, khi các cán bộ quản giáo có hỏi, Luyện trả lời ngày mai ra tòa dù có phải chịu mức án phạt như thế nào cũng chấp nhận, không kháng án. Luyện chỉ mong pháp luật mở lượng khoan hồng cho những người thân trong gia đình. “Từ trước đến nay và nhất là chỉ còn qua một đêm nữa là đến phiên tòa xét xử bị can, việc trông giữ Lê Văn Luyện được chúng tôi đặc biệt chú ý” - Thượng tá Dũng khẳng định.
  
Về công tác chuẩn bị cho phiên tòa, Thẩm phán Thân Quốc Hùng - Phó Chánh tòa hình sự TAND tỉnh Bắc Giang cho biết, tòa án đã phối hợp với các lực lượng chức năng hoàn tất những kế hoạch, phương án bảo vệ ANTT trong suốt quá trình xét xử vụ án. “Tòa án sẽ bố trí hệ thống loa phát thanh tường thuật trực tiếp phiên tòa để cho người dân có thể theo dõi diễn biến phiên xử” - Thẩm phán Hùng nói.

An ninh Thủ đô cập nhật liên tục thông tin phiên toà xét xử Lê Văn Luyện...
Share this article :

Đăng nhận xét

Thông Báo Nhanh

 
Textlink : XNXX | Phim sex | Jav HD
Copyright © 2011. Phim 18+ Xnxx - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger